Gần 40 hãng taxi truyền thống hợp tác VNPAY

Hợp tác cho phép các hãng taxi khai thác nhu cầu từ 25 triệu khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY.

Nhiều hãng taxi như taxi Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sun, Sen Hồng, Đà Nẵng... đã hợp tác với VNPAY để mở rộng thị phần ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY thông qua tính năng Gọi taxi. Cú bắt tay này hướng tới mục tiêu giúp các hãng taxi truyền thống giành lại thị phần.

Hai bên cũng kỳ vọng thông qua hợp tác để góp phần bình ổn giá cước trên thị trường, nhất là vào giờ cao điểm. Trong khi đó, khách hàng thêm chủ động, linh hoạt và có nhiều lựa chọn hơn.

"Hướng đi khác biệt này kỳ vọng tạo nên sức mạnh và mang thêm giá trị cho các hãng taxi truyền thống, đồng thời nâng tầm vị thế doanh nghiệp", đại diện VNPAY chia sẻ.

 
polyad

Giao diện tính năng Đặt taxi trên ứng dụng. Ảnh: VNPAY

Không chỉ tạo cơ hội để các hãng taxi tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hợp tác với VNPAY còn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư dịch vụ, linh động trong mô hình kinh doanh và tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ taxi truyền thống mà không cần tải thêm ứng dụng thứ ba, chỉ cần vào ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử chọn tính năng Gọi taxi là có thể đặt xe và thanh toán.

Đại diện VNPAY cho biết: "Chúng tôi mong rằng hợp tác sẽ mang đến nhiều sự thay đổi cho taxi truyền thống dựa trên việc khai thác khách hàng của VNPAY. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kết nối với các hãng taxi, song song với đó là hợp tác với nhiều ngân hàng hơn nữa để mở rộng tệp khách hàng".

 
Khách hàng đặt taxi truyền thống qua ứng dụng ngân hàng hoặc VNPAY.

Khách hàng đặt taxi truyền thống qua ứng dụng ngân hàng hoặc VNPAY. Ảnh: VNPAY

Anh Đình Nam (32 tuổi, Hà Nội) cho biết, không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM, mỗi lần về công tác tại các tỉnh thành, anh cũng có thể gọi taxi truyền thống ngay trên ứng dụng ngân hàng. Bên cạnh đó, anh cũng không mất phí gọi tổng đài khi cần đặt taxi như trước.

"Tôi luôn đặt chất lượng dịch vụ và giá thành lên đầu. Dù là hãng xe công nghệ hay taxi truyền thống, bên nào đảm bảo được quyền lợi của khách hàng, bên đó sẽ thu hút người dùng", anh Nam chia sẻ thêm.

Cũng theo một số chuyên gia, việc hợp tác với các đơn vị có lợi thế về công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ taxi, thay đổi về cách thức hoạt động, đa dạng hình thức thanh toán, đảm bảo giá cước ổn định, sẽ giúp taxi truyền thống tìm ra lối đi mới.

Tính năng Gọi taxi đang được tích hợp trên các ứng dụng ngân hàng như: VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BaoViet Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank EDigi, app HDBank, SaigonBank Smart Banking, IVB Mobile Banking... và ví điện tử VNPAY.

Các bước gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng/ ví VNPAY. Chọn tính năng Gọi Taxi
Bước 2: Nhập điểm đi, điểm đến
Bước 3: Nhập mã giảm giá và đặt xe
Bước 4: Thanh toán và kết thúc hành trình
VnExpress